Monday 6 August 2012

Patotoo


 BUHAY!

Ang tao ay natuklasan ang maraming bagay sa mundo, ngunit may mga maraming mga walang sagot na katanungan tungkol sa kamatayan. Bakit Man namatay? Ano ang layunin ng kamatayan? Ano ang layunin ng kamatayan? Ano ang mangyayari sa tao pagkatapos ng kamatayan? Kaya maraming mga tao ay hindi alam ang mga sagot para sa mga tanong na ito dahil hindi sila sa tingin magkano ang tungkol sa mga bagay na ito. Ako din tulad ng isang tao na hindi kailanman naisip tungkol sa kamatayan. Nagkaroon ko ang aking sariling bahay, Ama, Ina, Brothers & Sisters. Sa edad ng labinlimang, kapag ang aking mahal na ama ay sa kamatayan kama, ang mga doktor alam ay na siya ay mamatay sa lalong madaling panahon. Sa na sandali, sinimulan ko ang iniisip tungkol sa kamatayan. Kung ang aking ama ay namatay, kung saan siya pumunta? Kung harapan ko ang kamatayan, kung ano ang mangyayari sa akin? Lahat ng mga katanungan rosas sa aking isip, nagpunta ako sa aking silid-aralan (ako ay pag-aaral sa ika-11 Standard sa oras na iyon) May nakita ko ang aking kaibigan ng pagbabasa ng isang libro sa mahinahon. Kapag sinubukan kong makipag-usap sa kanya, siya ay nagtanong sa akin "Aking Friend kung mamatay ka ngayon, kung saan ay ka pumunta? Paano mo tumayo bago ang lumikha na nilikha mo at ipinadala sa mundong ito? "Hindi ko magkaroon ng mga sagot para sa kanyang mga katanungan. Ako ay may pananampalataya sa langit & Hell, ngunit hindi ko maunawaan ang katotohanan na iniwan sa likod ng langit at Hell.

Sa mga araw na iyon ako ay ginawa ng maraming mga kasalanan sa aking buhay. Ito ay nakasulat sa aklat ng aking mga kaibigan na "Kung na tubusin namin sa walang kasalanan, linlangin namin ang ating sarili at ang katotohanan ay wala sa amin. "(1 John 1-8) dahil, sinabi ni Jesus na kapag nakita mo ang isang babae na may libog napuno mata, nagawa na prostitusyon sa na babae. Nakita ko maraming masamang mga larawan at basahin ang mga masamang libro. Ako masyadong ay naisip na Mayroong pitong births para sa akin at sa aking susunod na kapanganakan, ako ay ipinanganak bilang isang aso o pusa ngunit sa Biblia sinasabi na "Tulad ng mga tao ay nakalaan upang mamatay sabay, at pagkatapos na sa harapan ng paghuhukom" (Hebreo 8 -27) Kung ito ay tulad na, pagkatapos ay kung ano ang mangyayari kung ako ay isang lasenggo at mamatay bilang isang lasenggo, kung ako ay ipinanganak bilang isang lasenggo pusa o aso sa susunod na panganganak, ng aking karakter ay hindi nagbago sa aking nakaraang kapanganakan ? Kaya kung ano ang magiging solusyon para sa problemang ito? Ito ay sigurado na ang isang araw ay ako mamatay at kahit sino na ipinanganak sa mundo na ito ay tiyak na mamamatay sa isang araw. Kaya Mayroon bang anumang paraan upang itigil ang akin mula sa pagpunta sa Hell. Jesus sabi na may isang paraan, "ang mga na naniniwala sa akin ay may buhay, kahit na mamatay ang mga ito" (Juan 11-25)

Ipaalam sa amin makita Paano ito ang mangyayari, kami ay pumatay ng maraming mga hens at goats sa pangalan ng Banal na sakripisyo sa mga templo. Ang pagsasanay na ito ay umiiral na sa karamihan ng ang relihiyon (maliban sa ilang) sa mundo. Ko ang aking sarili ay ibinigay mga hens bilang Banal na sakripisyo sa mga templo Ngunit ako ay tapos na sa mga out-alam ang layunin ng sakripisyo. Kapag ako basahin ang Bibliya, ako ay dumating upang malaman ang katotohanan na ito ibon o hayop ay namatay o dugo shedded na, dahil sa aking mga kasalanan. Para sa mga kasalanan na ako ay tapos na, ako ay upang magdusa o mamatay-per Gods utos ngunit sa halip na na patayin ko ang Bird o Animal sa aking lugar at bigyan ang mga ito bilang isang sakripisyo. Sa katunayan, ang batas ay nangangailangan na ang halos lahat cleansed sa dugo, at walang pagpapadanak ng dugo ay walang kapatawaran. (Hebreo 9-22) Ngunit sabi ng Biblia ang dugo ng buffalos o goats hindi linisin ang aming mga kasalanan. "Ito ay imposible para sa dugo ng Bulls at goats upang tumagal ang layo ng mga kasalanan." (Hebreo 11-4) dahil ang mga nilalang na ito ay mas mura kaysa sa tao. Para sa hangaring ito ay hindi ko maaaring pumatay ng isang tao dahil ito ay pagpatay. Pagkatapos, kung ano ang paraan o solusyon upang makatakas mula sa mga kaparusahan para sa mga kasalanan na ako ay tapos na, kung ang Hell ay ang tanging resulta para sa aking mga kasalanan? Hindi, tiyak may ay isang paraan. Narito lamang, dumating naming malaman ang tunay na pag-ibig ng Diyos patungo sa tao. Kung ang Diyos sits sa langit mismo nagsasabi na siya loves tao, hindi namin ay may ang paglaya mula sa ating mga kasalanan ngunit, ang Diyos ay dumating sa lupa bilang isang tao, bilang Jesu-Cristo. Kasaysayan din Kinukumpirma ng ito Universal katotohanan. (Ang Kanyang mga alagad St.Thomas na dumating sa Indya at nanirahan sa Chennai ay isa ring Mahusay na patotoo) Kahit na si Jesus ay hindi ginawa ng kasalanan anumang, walang kasalanan si Jesus ay nailed sa krus para sa kaparusahan ng ating mga kasalanan. Siya dala ang ating mga kasalanan sa krus at pinagdudusahan, shedded dugo at namatay. Siya ay hindi isang patay Diyos ngunit itinaas ang kanyang sarili pagkatapos ng 3 araw mula sa kamatayan at nanalo ang kamatayan. kapag naniniwala kami na ito at tanggapin kanya namin ang paglaya mula sa ating mga kasalanan at curses. Wala nang sakripisyo ay kinakailangan bilang Jesu-Cristo ay tapos na lahat, para sa kapatawaran ng ating mga kasalanan at kaligtasan. Lahat ng kailangan naming gawin ay makakuha ng kapatawaran para sa ating mga kasalanan sa pamamagitan ng humihiling Jesus sa hugasan malayo ang ating mga kasalanan sa kanyang Banal na dugo at tanggapin si Jesus sa aming mga puso bilang aming tagapagligtas.

Aking mahal na kaibigan, si Jesus ay humihingi ng "Kahit Kung mayroon kang maraming mga treasures, kapangyarihan, katayuan sa mundo kung ano ang ang paggamit ng na kung ang iyong kaluluwa ay mapupunta sa Hell pagkatapos ng kamatayan?" (Mathew 16-26) Hell ay hindi Isang Araw o Dalawang araw na ito ay walang hanggan (Libo-libong taon). Saan mo gustong pumunta? dahil si Jesus sabi ni "Watch out! Nasa iyong bantay laban sa lahat ng uri ng kasakiman; buhay ay hindi binubuo sa isang kasaganaan ng mga ari-arian "(Lucas 12-15) ang aming buhay sa mundo na ito ay masyadong maikli, para sa maikling buhay na ito, kami ay pagpaplano ng maraming at worrying para sa Pera. at pangmundo mga bagay ngunit kung ano ang gagawin namin para sa aming mga kaluluwa na walang hanggan. Kami ay may lamang ng isang buhay upang mabuhay at hindi pitong births. Hindi namin maaaring pumunta sa langit sa aming mga kasalanan bilang ito ay isang Banal na lugar. maaari naming pumunta sa langit lamang kung magsisi namin para sa aming mga kasalanan at makakuha ng kapatawaran mula sa Panginoong Jesus. Kapag naniniwala ka at sundin si Jesus ay kang makakuha ng isang Magandang Buhay sa langit Kapayapaan. Kung naniniwala ka sa Jesu-Cristo, siya ay maghatid sa iyo mula sa lahat ng iyong mga kasalanan. Jesu-Cristo lamang ay may kapangyarihan upang makapaghatid sa iyo mula sa lahat ng iyong mga kasalanan at makasalanan na mga character.

Sabi ni nang si Jesus "Tunay na tunay na sinasabi ko sa iyo, lahat na kasalanan ay isang alipin sa kasalanan. Ngayon ang alipin ay walang permanenteng lugar sa pamilya, ngunit ang anak na lalaki ng isang nabibilang sa ito magpakailanman. Sa gayon kung ang Anak ang nagtatakda ka libre, ikaw ay walang bayad sa katunayan. "(John 8-36)

Para sa Diyos kaya minamahal ang mundo na ibinigay niya ang kanyang isa at tanging Anak (Jesus Cristo), na kahit sino ay naniniwala sa kanya ay hindi dapat mapahamak ngunit magkaroon ng buhay na walang hanggan. (John 3-16)

No comments:

Post a Comment